Đấu giá quảng cáo và chi phí của bạn

*Có thể bạn chưa biết:

  • Với mọi phương thức quảng cáo, bạn chỉ phải trả tiền khi có người click vào xem quảng cáo của mình (CPC – cost per click);

  • Giá thầu (bid): Giá bạn sẵn sàng trả cho một click. Bạn chọn giá bid khi tạo quảng cáo;

  • Tỷ lệ click (CTR): Tỷ lệ người nhìn thấy quảng cáo của bạn và click vào nó. VD: Quảng cáo của bạn hiển thị 10 lần và được click 1 lần, CTR của bạn là 1/10 = 0,1 = 10%.

  • Giá click thực tế: Là giá bạn thực trả cho một click (có thể xem được ở cột Giá click Tr.bình khi bạn xem thống kê quảng cáo);

 

  1. Tại sao cần đấu giá quảng cáo?

Do số lượng vị trí hiển thị quảng cáo có giới hạn, Cốc Cốc dùng đấu giá quảng cáo để:

  • Chọn quảng cáo để hiển thị: Đảm bảo người dùng Cốc Cốc chỉ thấy các quảng cáo có liên quan tới nhu cầu của họ.

  • Tính giá click cho nhà quảng cáo: Đảm bảo bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình với giá thấp nhất có thể.

  1. Quy trình chọn ra quảng cáo được hiển thị

Đấu giá so sánh các quảng cáo để chọn ra quảng cáo được hiển thị. Có 2 yếu tố được kết hợp cùng nhau để so sánh quảng cáo:

  • Giá bid: Thể hiện mức độ mong muốn giành được vị trí hiển thị quảng cáo.

  • Chất lượng quảng cáo (thể hiện qua tỷ lệ click – CTR): sự phù hợp của quảng cáo với người dùng.

Từ kết quả so sánh, các quảng cáo sẽ có thứ tự hiển thị như sau:

  • Banner tab mới: Quảng cáo tốt nhất sẽ được hiển thị ở vị trí banner duy nhất.

  • Quảng cáo từ khóa văn bản: Quảng cáo tốt nhất sẽ ở vị trí đầu tiên trên trang tìm kiếm, quảng cáo tốt thứ 2 sẽ có vị trí thứ 2 và lần lượt như vậy cho các vị trí sau.

  • Quảng cáo banner từ khóa: Chỉ có 01 quảng cáo tốt nhất giành quyền hiển thị.

  • Quảng cáo icon: Quảng cáo tốt nhất sẽ có vị trí tốt nhất. Lưu ý, vị trí tốt nhất của icon không nhất thiết là vị trí đầu tiên mà là vị trí có CTR cao nhất.

  1. Vì sao bạn thường trả thấp hơn giá thầu ban đầu

Sau khi đấu giá, hệ thống sẽ tính toán giá click thực tế bạn cần trả. Khi quảng cáo nhận được click, giá click thực sẽ phụ thuộc vào:

  • Giá thầu của các nhà quảng cáo đấu giá với bạn: họ trả càng cao -> cạnh tranh cao thì giá click thực tế của bạn sẽ tăng.

  • Tỷ lệ click (CTR) quảng cáo của bạn: CTR càng cao so với CTR của đối thủ thì giá click thực tế của bạn càng rẻ.

Trong đa số trường hợp, mức giá thực tế mà bạn phải trả sẽ thấp hơn giá thầu mà bạn đã ấn định. Bạn chỉ cần trả vừa đủ để vượt qua nhà quảng cáo thứ 2.

Điểm quan trọng nhất rút ra là bạn vẫn có thể thắng đấu giá với giá bid thấp hơn đối thủ nếu quảng cáo của bạn có CTR cao hơn – nghĩa là có nội dung quảng cáo phù hợp cho nhu cầu của người dùng.

Lưu ý: Đấu giá diễn ra với mỗi tìm kiếm trên Cốc Cốc hoặc mỗi lần người dùng mở tab mới. Tùy thời điểm, kết quả đấu giá có thể khác nhau dẫn đến thứ hạng quảng cáo, thứ tự quảng cáo hiển thị, giá click và việc quảng cáo có hiển thị hay không có thể thay đổi.

  1. Cách tính chi phí

Nếu có quảng cáo được hiển thị và nhận được click, chi phí của bạn sẽ được tính theo:

Giá thực trả x Số click nhận được

  • Ví dụ: nếu giá click trung bình của bạn là 800 VNĐ/ click, quảng cáo nhận được 100 click. Chi phí của bạn là: 800 x 100 = 80.000 VNĐ.

Quá trình đấu giá giúp giá click thực tế của bạn thấp hơn giá bạn đã ấn định ban đầu (giá thầu).

 

Mọi thắc mắc về chi phí quảng cáo của mình, vui lòng liên hệ với chúng tôi tại

Hotline: (04) 38 838 838

Emailsales@coccoc.vnsupport_qc@coccoc.vn

Skype: coccoc_qc hoặc Yahoo: coccoc_qc